Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Wednesday, July 24, 2013

ในเรื่องแอบค้าอาวุธสงครามนั้น ไม่เกี่ยวข้องกัน RCSS กล่าว



สำนักข่าวหงส์ทอง: พฤหัสบดี ที่ 18 ก.ค 56  
เพื่อจะได้ปกป้องอันตรายจากเครื่องบินรบนั้น  RCSS ได้เตรียมความพร้อมไว้อย่างนี้ (รูปภาพจาก RCSS) 

ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับของวันที่ 16 ก.ค 56 ได้เปิดเผยเรื่องของ จนท.ไทย ได้เข้าตรวจค้นและจับการค้าอาวุธสงครามได้นั้น กล่าวว่า ผู้นำพรรคชาติพัฒนาของรัฐฉาน RCSS ก็เกี่ยวข้องอยู่ด้วยนั้น ไม่เป็นความจริง เมื่อวานนี้ ทาง RCSS ได้แถลงการกล่าวปฏิเสธออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   พ.ต.ไซลอไส่ กล่าว  

ได้เขียนเปิดเผยโดยมีความหมายว่า มันเกี่ยวกับกลุ่มของพวกเรานั้น  ที่จริงแล้ว มันไม่เกี่ยวกับพวกเรา  พวกเราได้แถลงข่าวชี้แจงให้พวกเขาเรียบร้อยแล้ว  พ.ต. นั้นกล่าว 

เรื่องนี้ เมื่อเช้าวันที่ 14 ก.ค 56 ช่วงประมาณ 02:30 น.นั้น ทางด่านตรวจของชายแดนไทยหน่วย ที่ 336 ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 88/5  หมู่บ้านกุมมายศาล อ.บ้านมู จ.แม่ฮองสอน  จับกุ่ม จนท.ตร.เก่าได้คนหนึ่งและพรรคพวกอีกหนึ่งคนพร้อมอาวุธสงครามจำนวนมาก 

http://www.phophtawnews.org/burmese/index.php/news/international-news.html
ตามที่ผู้ต้องหาสองคน (จนท.ตร.เก่า Sumet Mitsita และนาย โจเดช สวัสดี อายุ 34 ปี จากจ.สระบุรี) ได้กล่าวไว้ว่า อาวุธสงครามเหล่านี้ ได้บรรทุกมาเป็นครั้งที่สอง มาจาก จ.สระบุรีอีกที 

อาวุธเหล่านี้ จะส่งต่อไปทางด้านเมืองไมเมาะทางตอนใต้ของรัฐฉาน สงสัยไว้อย่างนั้น ทาง RCSS เอง อาวุธเหล่านี้ จากเมืองไมเมาะ ก็จะส่งไปยังเมืองโฮเหมินอีก ก็เป็นได้ พ.ต.ไซลอไส่กล่าว 

กลุ่มชาติพันธุ์ ที่จับอาวุธเหล่านั้น แม้จะหยุดยิงกับรัฐบาลไว้แล้วก็ตาม  แต่สถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจยังมีอยู่   จึงจำเป็นต้องซื้อและรวบรวมอาวุธเหล่านี้ไว้  จรวจยิงเครื่องบิน  ที่จับได้ในตอนนี้นั้น ในการทำสงครามกับ KIA นั้น ฝ่ายรัฐบาลพม่า ได้ใช้เครื่องบินรบเข้าโจมตีนั้นเอง  กกล.ติดอาวุธของชาติพันธุ์จึงจำเป็นต้องซื้ออาวุธยิงเครื่องบินเหมือนในตอนนี้ขึ้นมา เหล่านักวิเคราะห์ได้พากันกล่าว.

0 comments:

Facebook Fan Page