Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Sunday, January 27, 2013

เพิ่มกำลังพลอยู่ เพื่อทำสงครามกับลายซา



สำนักข่าวหงส์ทอง: พุธ  ที่  23  ม.ค 56 : 2013

เพื่อที่จะได้ทำสงครามกับลายซา ตอนทางด้านกกล.รัฐบาลได้รวมกำลังพลไว้แล้ว ทหารบกนับพัน ทั้งรถถังหุ้มเกราะ ได้ เคลื่อนพลออกมาจากเมืองปานมอลัวส่งไปยังเตาะพงยานอีกที  จนท.ทหารของ KIA คนหนึ่ง ที่อยู่ในแนวหน้าละจายานนั้นกล่าว 

ทราบมาว่าทั้งคายาภายในวันเดียวจะยึดให้ได้  เพื่อการนั้น กองพลทัพบก หนึ่งพันคน รถถังหุ้มเกราะสองคัน เครื่องบิน 6 ลำ ร่วมกันทำการโจมตีแน่นอน  ได้เผยแพร่ข่าวไว้จะเท็จจริงแค่ไหนยังไม่รู้แน่ชัดเลย  ที่ปานมอนั้นทั้งทัพเรือทัพอากาศได้มีการส่งมาอย่างมากมาย  ทราบว่า รถทหารเองก็วิ่งเข้าวิ่งออก วิ่งกันไปมาทั่วทั้งเมือง ” 

กกล.เหล่านั้นตั้งแต่เช้า ได้กระจายกำลังไว้ที่บ้านเติงกวน, บ้านนาเลิง,บ้านละจายาน ที่อยู่ในเขตปกครองของลายซา กำลังคน เสบียงอาหาร ยุทโธปกรณ์ สำหรับกกล.ของพวกเขาที่อยู่ใกล้ลายซานั้น ได้ขนส่งมาด้วยเครื่องบินวันละหลายเที่ยว

ตลอดแนวสันเขาคะยาบัม ที่อยู่ใกล้กับลายซาเอง  กกล.รัฐบาล ได้โยนปืนใหญ่ใส่ ตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว  ทั้งวันนี้สามวันเข้าไปแล้ว  แม้ทางกองทัพบกยังไม่เกิดการปะทะกันก็ตาม  เพื่อที่จะได้ทำการบุกโจมตีนั้น วันนี้ทางกองทัพบกของรัฐบาลได้เสริมกำลังพลชุดใหม่อยู่  ประมาณพรุ่งนี้เช้า ทั้งแนวรบทัพบก รถถังหุ้มเกราะและเครื่องบินรบ คิดว่าคงจะบุกจู่โจมพร้อมกันเป็นแน่ แล้วจะยึดภายในวันเดียวตลอดแนวสันเขาคะยาให้ได้นั้น  ฝ่ายรัฐบาลจะทำการบุกจู่โจมแน่ KIA ประเมินไว้แล้ว
 
เหล่านักวิเคราะห์เห็นว่า หากกกล.รัฐบาลยึดตลอดแนวสันเขาคายาไปได้ ตามที่รัฐบาลรับปากเรื่องการหยุดยิงแค่ฝ่ายเดียวก็อาจเป็นไปได้เช่นกัน

ที่เมืองลายซาใกล้เขตปกครองของ KIA ที่ตั้งฐานทัพไว้นั้น ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งที เนื่องจากเสียงระเบิดดังกล่าวนั้นเอง ทำให้เด็กตัวเล็กๆกับยายได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดดังกล่าวนั้นเพียงเล็กน้อย  


ดังที่เสริมกำลังพลไว้ทางด้านลายซานี้ ทางด้านพื้นที่ปานวาเครื่อง ฮ. สองลำก็เสริมกำลังพล เสบียงอาหาร ยุทโธปกาณ์ อย่เช่นกัน เพื่อที่จะได้ทำสงครามครั้งใหญ่กับ KIA อีกครั้ง  ฝ่ายรัฐบาลต้องเร่งเตรียมความพร้อมอยู่  เครื่องบิน ฮ. และเครื่องบินรบ จากฐานทัพอากาศ เมียดจีนา ขึ้นลงร่อนไปร่อนมาอยู่ทั้งวัน 

เตรียมการด้านการทหารอยู่อยู่ในตอนนี้  จะได้เสร็จสิ้นลงโดยเร็วๆนั้น  ต้องพยายามเร่งดำเนินการเพื่อจะได้เข้าทำสงครามได้ทัน  พรุ่งนี้ก็อาจจะลงมือก็เป็นไปได้ เหล่านักวิเคราะห์ด้านการทหารนั้นกล่าว  อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่ปะทะกันฝ่ายรัฐบาล มักจะเจ็บหนักและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แล้วทำให้ต่างคนต่างขวัญเสียกันมาก  ประสิทธิภาพในการรบก็ไม่เต็มอัตรา ด้วยเหตุนั้น ไม่เป็นไปตามประเมินและคาดหวังไว้นั้นเอง ทั้งประธานาธิบดีและผบ.สูงสุดได้การรับปากการหยุดยิงก็ยังไม่สามารถ   ที่จะดำเนินการได้  จึงต้องกระทำยังดื้อด้านนั้น เป็นสิ่งที่เสียหน้าเท่านั้น.....

0 comments:

Facebook Fan Page