Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Wednesday, January 23, 2013

กกล.ของรัฐบาล ยังบุกโจมตีฐานต่างๆของ KIA ที่อยู่ใกล้กับลายซาอีก



สำนักข่าวหงส์ทอง   จันทร์ ที่ 21 ม.ค 56

สำหรับฐานของ KIA สองฐาน คือ ฐานเนินเขา คะยา กับ เนินเขาลากาด อยู่ใกล้กับลายซานั้น  กกล.ของรัฐบาล ยังทำการบุกโจมตีอยู่ จนท.ของ KIA คนหนึ่งที่อยู่ในแนวหน้านั้นกล่าว 

ตั้งแต่เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 07:00 น.จนถึงเวลาประมาณ 17:00 น. วันนี้   ยังบุกโจมตีฐานที่เนินเขาคะยาอยู่อีก เสียงปืนใหญ่เหมือนเสียงฟ้าผ่าดังอยู่จนดินสะเทือน   ไม่ว่าจะดังขนาดไหน แต่ฝ่ายพวกนั้นก็ยังเจ็บหนักอยู่อย่างเห็นได้ชัด ไม่มีการถอยอีกแล้ว มีเครื่องบินรบมา 2 ลำ แต่ไม่ยิงแค่บินวนอยู่สักพักแล้วบินกลับไป” 

สำหรับฐานของ KIA ที่อยู่บนเนินเขาละกาดใกล้กับบ้านไมจายาน (เขตเมืองปานมอ) นั้น กกล.ของรัฐบาล ประมาณ 3 กองพัน  ตั้งแต่เมื่อเช้าวานนี้ เริ่มตั้งแต่ 10:00 น. จนถึง 17:00 น.ยังบุกอยู่อีก ยังไม่มีฐานไหนเสียเลย การทำสงครามของพวกเขา เพราะไม่มีคำสั่งถอยนั้นเอง  จึงได้เจ็บหนัก  ปืนใหญ่ของพวกเขาเอง  ไม่ว่าจะยิงอยู่ขนาดไหนก็ไม่ถึงเป้าหมาย ทางด้าน KIA นั้นกล่าว
กกล.รัฐบาล ที่อยู่บนเนินเขา 771 นั้น ตอนนี้เร่งปกป้องฐานอยู่  การสู้รบวันนี้ หากไม่มีเครื่องบินมาช่วยโจมตี ฝ่าย KIA  ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงอีก  ฝ่ายรัฐบาลได้สั่งการไว้กับกกล.ของพวกเขาว่า จะต้องยุติภายใน 24 ชม. เชื่อไม่ได้ ผบ.ของ KIA นั้นกล่าว 


หากฝ่ายรัฐบาลมีความต้องการเจรจาทางการเมืองอย่างแท้จริง  ควรต้องลด ประสิทธภาพทางทหารลง หากจะเจรจาอยากจะเจรจากับกลุ่ม UNFC เท่านั้น  ทาง KIA ได้ประกาศไว้แล้ว.....


0 comments:

Facebook Fan Page