Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Friday, February 8, 2013

กกล.รัฐบาลเตรียมความพร้อม เพื่อที่จะบุกโจมตี กองพัน ที่ 6 ของ KIA อีก

กกล.รัฐบาลเตรียมความพร้อม เพื่อที่จะบุกโจมตี กองพัน ที่ 6 ของ KIA อีก
สำนักข่าวหงส์ทอง: พุธ ที่ 6 ก.พ 56 : 2013 


ในพื้นที่รัฐคะฉิ่น ทางด้านพื้นที่พากะ ซึ่งเป็นพื้นที่ของกองพัน ที่ 6 ของกองพลน้อยที่ 2 ของ KIA นั้น กกล.รัฐบาลได้วางกำลังพลเพิ่มมากขึ้น พ.ทอินข่วนตุยซึ่งเป็น ผบ.พันกองพันที่ 6 นั้นกล่าว

“ทราบว่า ตั้งแต่หัวค่ำที่ผ่านมา กกล.รัฐบาล จากบ้านไลคังเขตเมืองพากะนั้น พวกเขาได้ไปเสริมกำลังพลให้กับพวกของเขา ที่อยู่ใกล้กับกองพันที่ 6 ของเรา ดูจากการที่พวกเขาเคลื่อนกำลังพลอยู่ ในระยะสามวันมานี้ ทาง กกล.รัฐบาลได้เตรียมการ ที่จะเล่นสงครามบริเวณพากะนั้น เริ่มเคลื่อนไหวขึ้นแล้วก็ว่าได้” ต่างกล่าวกัน

กกล.รัฐบาลอยากรู้ที่อยู่ของกกล. KIA แล้ว จึงใช้วิธีการบุกโจมตีเป็นการหลอกล่อให้ออกมา ด้วยเหตุนั้นเอง จึงได้กดขี่ข่มเหงประชาชนชาวคะฉิ่น จึงได้ทำการยุ เพื่อให้กกล. KIA ออกมา ตามที่หลอกล่อนั้น หาก KIA ออกมา ก็จะเกิดการปะทะขึ้นมาทันที แล้วก็จะได้รู้ที่อยู่ของ KIA อยู่ตรงไหน เมื่อรู้ที่อยู่แล้ว กกล.ของพวกเขาก็จะยึดที่มั่นไว้ใกล้ๆ จากนั้นเพิ่มกำลังพลเข้ามา พอถึงเวลาก็ทำการบุกโจมตีง่ายขึ้น ฝ่ายรัฐบาลยังเตรียมการอยู่แน่นอน

หากจะแสดงหลักฐาน การกระทำของกกล.รัฐบาลนั้น เมื่อวันที่ 31 ม.ค 56 ที่ผ่านมานี้ กกล.รัฐบาล อยากจะพบกกล. KIA แล้ว พวกเขาได้ยิงปืนใหญ่ใส่ หมู่บ้านเนินคามอจี ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต 4 คน ได้รับบาดเจ็บ 17 คน พอฝ่ายกกล. KIA ทราบข่าวทนไม่ได้ จึงออกไปช่วยเหลือ กกล.รัฐบาลทราบข่าวก็เคลื่อนพลออกมา ด้วยเหตุนั้น เมื่อวันที่ 1 ก.พ 56 KIA กับกกล.รัฐบาลจึงเกิดการปะทะกันขึ้น นาน 3 กว่าชม. นี่เป็นการกระทำของกกล.รัฐบาลทีหลอกล่อกกล. KIA ออกมา
พื้นที่พากะ

ฐานทัพกองพลน้อยที่ 2 ของ KIA นี้ ฐานของพวกเขานั้น พวกเขาได้ละทิ้งไปแล้ว ได้โยกย้ายไปที่จุดอื่นๆแล้ว ด้วยเหตุนั้นเอง กกล.รัฐบาลหาพบว่าอยู่ที่ไหน กกล.รัฐบาลจึงใช้วิธีหลอกล่อให้ออกมา ดังที่กล่าวไว้เบื้องต้นนั้น เป็นการล่อเหยือให้ KIA มาติดกับนั้นเอง นักวิเคราะห์ เข้าใจอย่างนั้น
กกล.รัฐบาลนั้น ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค 56 นั้นแล้ว ด้วยกำลังพลประมาณ 400 คน แบ่งออก 3 กองร้อย ตามโจมตีกองพันที่ 6 ของ KIA อยู่ ลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 18 ม.ค 56 นั้น ฐานของกองพันที่ 6 เก่าของกองร้อยที่ 3 ของ KIA ที่ทิ้งไว้โดยไม่มีคนอยู่นั้น กกล.ของรัฐบาลพม่าได้ทำการโจมตี ใช้ปืนใหญ่ช่วยยิงอีกด้วย แล้งบุกเข้ายึดไว้

ในวันที่ 19 ม.ค 56นั้น นอกจากการป้องกันตนเองแล้ว อย่างได้ทำการโจมตีต่อไป ทางรัฐบาลได้ประกาศออกมาอย่างนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับคำประกาศที่ออกมานั้น กกล.รัฐบาลไม่ได้ปฏิบัติตามเลย ยังเคลื่อนกำลังพลอยู่อีก แต่ว่า เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกันอีก ทาง KIA ยังปฏิบัติตามอยู่
“ การเตรียมพร้อมที่จะเล่นสงคราม คิดว่าทางรัฐบาลยังมีอยู่ การเคลื่อนไหวของกำลังพลไม่ได้ลดน้อยลงเลย มีแต่เพิ่มมากขึ้น ถึงขั้นเข่นฆ่าชาวบ้านอีกด้วย เพราะฉะนั้น ฝ่ายเราทนดูไม่ได้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ 56 จึงได้เกิดการปะทะกัน ที่เนินคามอจี” ผบ.พัน นั้นได้ชี้แจงให้ทราบ

ทางด้านฐานทัพลายซานั้น กกล.รัฐบาล ได้หยุดการโจมตีไว้ แต่ทางเขตเมืองพากะ กับพื้นที่ของกองพลน้อย ที่ 4 นั้น กกล.รัฐบาลพม่ายังเคลื่อนกำลังพลอยู่อีก แล้วพวกที่ทำงานขุดพลอยอยู่ทางด้าน จ๊อกเซิงโม นั้น กกล.รัฐบาลได้ขับไล่ออกไปหมดแล้ว

ที่บ่อขุดพลอย ทางด้าน มอซีซา , กะเต และ กะทาน นั้น ได้ทำการปิดไม่อนุญาตให้ทำอีก ไม่ว่าจะมีใบสัมปทานหรือไม่มีใบสัมปทานก็ตาม ได้ทำการขับไล่ออกไปทั้งหมด ไม่กลับก็ถูกยิงปืนขู่ใส่ จนกระทั้งไม่กล้าอยู่ ได้ตามไปเสริมกำลังพล แล้วได้เตรียมความพร้อมอยู่ เพื่อที่จะได้ทำการบุกที่อยู่ของ KIA อีกครั้ง ผบ.พันของกองพัน ที่ 6 ของ KIA นั้นกล่าว

0 comments:

Facebook Fan Page