Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Tuesday, February 19, 2013

ในการเจรจา UNFC กับรัฐบาลนั้น ญี่ปุ่นอยากจะเป็นกลางให้


สำนักข่าวหงส์ทอง: พฤหัสบดี ที่ 14 ก.พ 56    : 2013 



ในวงสัมณาเกี่ยวกับการเมืองของคณะด้านสันติภาพของรัฐบาลกับ UNFC นั้น จากองค์กร นิปุนฟองเดเชียลของญี่ปุ่น จะเข้ามาเป็นพยานให้นั้น  ยอมรับที่เข้ามารับรู้อยู้แล้ว เมื่อวานนี้ UNFC ได้มีการลงมติไว้แล้ว  จนท.ของผู้สื่อข่าวคนหนึ่งของ UNFC นั้นกล่าว

 ในการเจรจาทางการเมืองระหว่างพวกเรากับรัฐบาลนั้น  องค์กรนิปุนฟองเดเชียล อยากจะเข้ามาอำนวยความสะดวกให้ โดยการเป็นสักขีพยานให้  เมื่อวานนี้พวกเขาได้โทรศัพท์มาจากย่างกุ้ง เราจึงยอมรัฐข้อเสนอนั้น กล่าวไว้อย่าง 

เพื่อที่จะได้เข้ามาเป็นสักขีพยานนั้น ทางองค์กรนิปุนฟองเดเชียล ได้ขออนุญาตจากรัฐบาลพม่า แล้วรัฐบาลพม่าเองก็อนุญาตไว้แล้ว  Yohei Sasakawa ซึ่งเป็นประธานองค์กรนั้นได้กล่าวมา 

ด้วยเหตุนั้นเอง อยากทราบความประสงค์ของ UNFC ว่าจะยอมรับหรือไม่  จึงได้มีการโทรถามมาจากกรุงย่างกุ้ง   ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่กำลังจัดการประชุมเฉพาะกิจอยู่พอดี  ทุกคนจึงลงมติและได้ตอบตกลงกลับภายในวันนั้นเอง 

ปัญหาระหว่างกลุ่มชาติพันธุ์กับรัฐบาลที่เกิดขึ้นอยู่นั้น  หากหาคำตอบด้วยการเจรจาทางการเมืองแล้ว ทางองค์กรนิปุนฟองเดเชียล จะสนับสนุนอำนวยความสะดวกให้เช่นกัน ตั้งแต่เดือน ส.ค ปี 2012 นั้น เคยพุดไว้แล้ว

ด้วยเหตุนั้นเอง Yohei Sasakawa ซึ่งเป็นประธาน องค์กร นิปุนฟองเดเชียลนั้น จึงได้มาถึงประเทศพม่า ตั้งแต่ วันที่ 24 – 30 ก.ค  ปี 2012 แล้วพบปะกับประธานาธิบดีเต็งเส่งและเหล่าคณะรัฐมนตรีทั้งหลาย รวมทั้งนางอองซานซูจี  เนื่องจากได้รับข้อตกลงกับรัฐบาลนั้นเอง พวกเขาจึงได้กล่าวและแสดงความคิดเห็นในความประสงค์ของพวกเขา เหมือนดังตอนนี้ 

ฟองเดเชียยลนั้น ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ ปี 1962 นั้นแล้ว จากปี 1996 – 2005 นั้น Ayako Sono เขาได้รับรังวัลโนเบลและรับหน้าที่โดยเป็นประธาน   ตั้งแต่ปี 1967 นั้น หวังในเรื่องของสาธารณะสุข และ พื้นฐานด้านของสังคมมนุษย์ในประเทศพม่า จะได้เจริญขึ้น จึงให้การช่วยเหลือมาตลอด.....

0 comments:

Facebook Fan Page