Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Friday, February 8, 2013

รัฐบาลเชื้อเชิญ กลุ่ม PSLF ด้วย E-mail

รัฐบาลเชื้อเชิญ กลุ่ม PSLF ด้วย E-mail

สำนักข่าวหงส์ทอง:พุธ ที่ 6 ก.พ 56 : 2013

ในงานวันชาติพันธุ์ ครั้งที่ 66 ได้จัดขึ้นที่เมืองเนปีดอ โดยกลุ่มเคลื่อนไหวเรื่องอิสรภาพปะหล่อง (PSLF) ก็เข้าร่วมด้วย แล้วร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วยกัน ทางกลุ่มเคลื่อนไหวด้านความปรองดองแห่งชาติ ระดับกองบัญชาการเป็นผู้เชิญ ตาไอก์พง ประธานของ (PSLF) กล่าว

“ เมื่อวานคืนนี้ โดยที่พวกเขาได้ส่งหนังสือเชื้อเชิญ มาในอีเมล์ของผม เพื่อที่จะได้เข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำนั้น เราไม่ประสงค์ เพราะอะไรนั้น ในบริเวณพื้นที่ของเรานี้ กกล.รับบาลอ้างเหตุผลหลายอย่างแล้วได้วางฐานขยายลงในพื้นที่ โดยที่กองร้อยเหล่านั้น ทำการบุกรุกที่ของพวกเราอยู่ รัฐบาลได้ติดต่อกับเรานั้น เป็นการหลอกล่อหรือเปล่า เห็นว่ามือข้างหนึ่งถือไฟอีกข้างหนึ่งถือขันน้ำเป็นอย่างนั้น ”

งานเชื้อเชิญเลี่ยงอาหารค่ำในวันชนเผ่าของรัฐบาล ในวันที่ 12 ก.พ 56 เริ่มตั้งแต่ เวลา 18:00 ข 21:00 น. รับเลี่ยงต้อนรับที่เมืองเนปีดอ ณ.หน้าบ้านประธานาธิบดีนั้นเอง

ที่ทาง PSLF เข้าร่วมนั้น ด้วยหน้าที่ของเชื้อชาติก็คงจะเข้าร่วมได้เป็นแน่ รองรัฐมนตรี อูอ่องเต็ง (เลขาธิการคณะปฏิรูป ด้านสันติภาพแห่งชาติ ) ได้เขียนหนังสือเชื้อเชิญดังกล่าวนี้
ที่รัฐบาลเชื้อเชิญในลักษณะนี้นั้น ไม่ใช่เป็นการยึดมั่นในด้านสันติภาพอย่างแท้จริงแล้วเชื้อเชิญมา แต่อยากจะหาผลประโยชน์ในทางการเมืองแล้ว จึงทำการเชื้อเชิญมา ตาไอก์พง ประธาน PSLF นั้นกล่าว

“ เพื่อที่จะได้เจรจาตามกฏหมายนั้น ไม่เคยเชื้อเชิญเราเลยสักครั้ง แล้วเชื้อเชิญมาอย่างนี้ เห็นเผินๆเท่านั้น ต้องคิดไตรตรองอย่างลึกซึ้งอีกด้วย ทางด้านรัฐคะฉิ่นการสู้รบได้เงียบลงแล้ว จะลุกลามมาทางเราอีกแน่ เราได้ประเมินไว้แล้ว เมื่อพวกเขาเชื้อเชิญพวกเรามาในลักษณะนี้ เราไม่เข้าร่วมพวกเขาก็จะบุกโจมตี อยากจะข้อหาอ้างเหตุผลอย่างนี้ แล้วพวกเขาจะทำการเตรียมการอย่างนี้แน่นอน” ต่างกล่าวกันอย่างนี้

หนังสือเชื้อเชิญจากเนปีดอ
แม้จะเชื้อเชิญมาในลักษณะนี้ก็ตาม เมื่อวันที่ 3 ก.พ ที่ผ่านมา นั้น กกล.รัฐบาล พัน คล. 136 กำลังพลประมาณ 100 กว่าคน ได้มาถึงบ้านเมิงจี ใกล้กับฐานแนวหน้าของ PSLF นอกจากนั้น ทาง ลาโช เอง ด้วยกำลังพลได้เคลื่อนกำลังพลอยู่ประมาณ 4 คันรถ ได้มาถึงเขตเมือง ก๊อดไค อีก เนื่องจากรัฐบาลเคลื่อนพลอยู่อย่างนี้ กกล. อส.หน่วย ที่ 5 ใต้บังคับบัญชาของ กองพันที่ 2 ใต้องบัญการของกองพลน้อยที่ 4 ของ KIA กับกกล.รัฐบาล ถึงได้ปะทะกันนาน 20 นาที ที่เมิงจี กับ เมิงโปนั้นเอง
ตอนนี้ ทางตอนเหนือของรัฐฉาน ทางด้าน กองพลน้อยที่ 4 ของ KIA กับรอยต่อพื้นที่ของ PSLF นั้น ตั้งแต่รัฐบาล เคลื่อนกำลังพล ด้วยกรม บก.ยศ. ที่ 3 กองพัน มีกำลังพลประมาณพันกว่าคน ฝ่าย PSLF กล่าว.....

0 comments:

Facebook Fan Page