Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Tuesday, January 22, 2013

รัฐบาลเพิ่มประสิทธิภาพทางทหารขึ้นโจมตีฐานพงเปียนบัม



สำนักข่าวหงส์ทอง พฤหัสบดี:  ที่ 17 ม.ค 56  

ฐานพงเปีรยนบัมเป็นกองพัน ที่ 24 ของ KIA กกล.ของรัฐบาลได้ทำการบุกโจมตีให้แตกกระเจิงไป แต่ถูกโจมตีจนล้มไม่เป็นท่าเสียเอง  วันนี้ด้วยกกล.พลประมาณ 4 กองพัน   ได้บุกเพิ่มขึ้นมาอีก  จนท.สำนักงานประชาสัมพันธ์ของกกล.นักศึกษาพม่า พ.ต. มินเท นั้นกล่าว 

ช่วงเช้าของวันนี้ ประมาณ 08:20 น. กกล.ของรัฐาลด้วยกำลังพลประมาณ 4 กองพัน ได้บุกขึ้นมายังฐานพงเปียนบัมกองพัน 24 ของ KIA ที่อยู่ด้านหน้าของเนินเขา 771 นั้นอีก ที่เชิงเขาก็ปะทะกันอยู่อย่างดุเดือด  ทางด้านฐานสังเกตการณ์ที่คายาบัมนั้น เมื่อเวลาประมาณ 16:45 น. มาโจมตีด้วยเครื่องบิน จนถึงตอนนี้ก็ยังโจมตีอยู่เลย ” 

ที่บุกขึ้นมาด้วยกำลังพลอย่างนี้  ทาง KIA จากกองพันที่ 23 กับ กองพันที่ 24 และกกล.นักศึกษาพม่า ABSDF ร่วมกันโจมตีโต้ตอบกลับไปอย่างหนัก จึงทำให้ทางกกล.รัฐบาลบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก  ยังไม่สามารถที่จะบุกขึ้นมาได้
ในการโจมตีครั้งนี้ ยึด RPG bazooka ได้ 1 กระบอกกับกระสุน 1 นัด  กระสุนระเบิด 2 ลูก  กระสุนปืน ค.  81 มม. 2 ลูก กระสุนปืนกล MG-42 40 นัด กระสุน MA-1 อีก 400 นั้น ทาง KIA ยึดได้จาก กกล.ของรัฐบาล.  จนท.ของ KIA ที่อยู่ในแนวหน้าคนหนึ่งนั้นกล่าว
กกล.ของรัฐบาลที่ขึ้นมาจากเนินเขากานเตาะ(จากด้านหน้าปานมอมายังลายซา)นั้น กกล.ผสมของ KIA ได้สกัดโจมตี ที่เชิงเขาพงเปียนบัม ตั้งแต่เวลาประมาณ 08:20 น.นั้นปะทะกันอย่างดุเดือด จึงทำให้กกล.ของรัฐบาลต้องถอยลงไป 

แล้วปืนใหญ่ 105 มม. จากเนินเขาคานไก ที่จะได้ช่วยยิงสำหรับการโจมตี คะยาบัม (Hka ya bum)นั้น  เนื่องจากไม่บรรลุเป้าหมายนั้นเอง เมื่อวันที่ 17 ม.ค 56 ประมาณช่วงเที่ยงวันนั้น ปืนใหญ่ 105 มม. หนึ่งกระบอก จากกองพลปืนใหญ่เนินเขาคานไกนั้น ได้ทำการเคลื่อนย้ายด้วยเครื่องบินเฮลิปคอบเตอร์ แล้วไปตั้งไว้ที่บ้านตัมมะจิน (Tum Magyeng)นั้นอีก.  KIA กล่าว
เคลื่อนย้ายปืนใหญ่นี้แล้ว  พรุ่งนี้ทั้งปืนใหญ่จากบ้านตัมมะจิน (Tum Magyeng)และปืน 105 มม.ที่ยังเหลืออยู่ในเนินเขาคานไก  อาจจะยิงไปยังคะยาบัมก็เป็นไปได้  


กกล.ของรัฐบาลนั้น  ในการปะทะกันได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แล้วเข้าไปหาเรื่องกับประชาชนในหมู่บ้าน  ในกกล.ของรัฐบาลมีนิสัยอย่างนี้นั้นเอง เมื่อเช้านี้ ประมาณ 11:00 น. ได้เผาทำลายหมู่บ้าน นับซำยัม ที่อยู่ในเขตเมืองไวมอจนเสียหายหนัก หมู่บ้านดังกล่าวนี้ ถูกทำลายด้วยกกล.ของรัฐบาลนั้น ไม่ใช่แค่ในตอนนี้เท่านั้น  ตั้งแต่เดือน ส.ค ปี 2011 ก็เคยถูกยิงจนมีผู้เสียชีวิต ถูกทุบตี และข้าวของในร้านค้าถูกยึด บ้านเรือนถูกเผาจนย่อยยับมาแล้ว และต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้.....

0 comments:

Facebook Fan Page