Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Friday, January 18, 2013

ระหว่างที่ผู้คนทั้งหลายเชิญชวน เพื่อที่จะให้ยุติสงครามนั้น ในละจายานการโจมตียังดุเดือดอยู่



สำนักข่าวหงส์ทอง: พุธ  ที่ 16 ม.ค 56

ช่วงเช้าของวันนี้ ประมาณ 14:30 น.นั้น เครื่องบินรบของรัฐบาล ได้บินวนมาทิ้งระเบิดประมาณ 6 ครั้งพร้อมกับยิงใส่จรวดใกล้กับฐาน คาราบัม ของ KIA อีกด้วย ผู้นำของกกล.นักศึกษาพม่า ที่อยู่ใกล้กับฐานนั้น กล่าว 

เครื่องบิน 6 ลำนั้น มาแต่ละครั้ง จะบินคู่กันมาครั้งละ 2 ลำ บินมาโปรยทิ้งระเบิดใส่ที่คาราบัมถึงสามครั้ง  แล้วยังยิงไปที่เนินด้านตะวันตกของลายซาอีกด้วย   ตอนนี้ก็ยังยิงอยู่อีก  ทำไมพวกเขาได้กลับมาใช้เครื่องบินโจมตีอีกนั้น เมื่อวานนี้  ในการสู้รบภาคพื้นดินนั้น ทางพวกเจ็บหนัก ด้วยเหตุนั้นเอง วันนี้พวกเขาจึงได้ใช้เครื่องบินโจมตีอีก” 

เมื่อช่วงเช้านั้น กกล.ของรัฐบาลประมาณ 4 กองพัน ปูแนวรบขึ้นมาสองทาง บุกเข้ามาโจมตีฐานคาราบัม ที่อยู่ใกล้เส้นทางปานมอกับลายซานั้นเอง  ในการโจมตีนั้น กกล.ของรัฐบาล บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก ช่วงบ่ายนั้น กองทัพบกร่วมกับทัพอากาศแล้วกลับมาโจมตีอย่างรุนแรง 

กกล.ของรัฐบาล เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือกกล.ที่ได้รับบาดเจ็บหนักนั้น จึงเพิ่มกำลังพลขึ้นมาอีกประมาณ 300 คน แล้วเคลื่อนพลขึ้นมา จากคาราบัม  บุกขึ้นมาอีกครั้ง  จนถึงช่วงเย็น การโจมตีก็ยังดุเดือดอยู่  


  
เสียงภาวนา ลูกหลานของกกล.รัฐบาลพม่า ที่หลงเหลืออยู่ในแนวหน้า (ทั้งขานธูปเทียน ได้ภาวนากันอย่างนี้)

กองพลปืนใหญ่ของรัฐบาลนั้น ยังยิงเมืองลายซาอยู่  เพื่อที่จะได้พ้นภัยนั้น ต้องย้ายที่ไว้  KIA กล่าว จนท.ทางประเทศจีนเองสำหรับผู้ลี้ภัยชาวคะฉิ่นจะได้ปลอดภัย จึงได้เตรียมการที่ไว้แล้ว 

เพื่อที่จะได้ยุติสงครามในรัฐคะฉิ่นนั้น ทั้งกลุ่มในเมือง ทั้ง UN ทั้งอเมริกา และปริเตง รวมทั้งประเทศใหญ่ๆอีหลายประเทศ แม้จะเรียกร้องต่อรัฐบาลพม่าอยู่  ยังเพิ่มประสิทธิภาพทางทหารขึ้นแล้วทำการโจมตีอยู่อีก  

ทางรัฐบาล แม้จะเพิ่มประสิทธิภาพทางทหารขึ้นมา แล้วบุกโจมตีอยู่อย่างรุนแรงขนาดไหน บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก จนบุกขึ้นไปไม่ไหว แม่ทัพภาคเหนือ พล ต. ทุนทุนนองได้สั่งการไว้นั้น เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพแล้วบุกโจมตีละจายานอีก ทาง KIA กล่าว 

รัฐบาลนั้น ไม่ใช่แค่ทำสงครามเท่านั้น สำหรับสำนักข่าวที่ต่อต้านเปิดเผย เผยแพร่ ความเป็นจริงเหล่านั้น ก็ถูกโจมตีมาแล้วเช่นกัน  เพื่อจะได้หมิ่นศักดิ์ศรีของ KIA นั้น ได้วางแผนกับสื่อวรสารของพวกเขาแล้ว ทำการโจมตีอยู่  ไม่ใช่แค่นั้น ซ้ำยังแสดงให้เห็นว่า เหมือนกับต่อต้านสื่อวรสารของพวกเขาอีกด้วย  เหล่านักวิเคราะห์ที่ติดตามอ่านอยู่นั้น กล่าว

สื่อวรสารคะรอนี นี้ทำเป็นตัวแทนของรัฐบาล และยืนข้างรัฐบาลอยู่อย่างชัดเจน พอคนอื่นเห็นชัดเจนขึ้นมา แล้วทำการปกปิดเสแสร้งทำเหมือนกับโจมตีอยู่เช่นกัน.  ต่างวิภาควิจารกันอย่างนั้น.....      


0 comments:

Facebook Fan Page