Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Friday, January 25, 2013

ฝนกระสุนปืนใหญ่ ตกอยู่ใกล้ลายซา



ฝนกระสุนปืนใหญ่ ตกอยู่ใกล้ลายซา
สำนักข่าวหงส์ทอง : อังคาร ที่  22 ม.ค 56 : 2013 

เมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 11:00 น. ในช่วงระยะสันเขา เขาอะลินปอนกับสันเขาคายาใกล้กับเมืองลายซานั้น  กกล.รัฐบาลได้ยิงปืนใหญ่ใส่อย่างดุเดือดเหมือนดังฝนตกเลยทีเดียว  จนท.ของ KIA คนหนึ่ง ที่อยู่ในแนวหน้าบนเนินเขาคายานั้นกล่าว
กระสุนปืนใหญ่เหล่านี้ยิงมาจากเนินเขา 771  ,เนินเขาพานเปียนปอนและมานตี้นั้นเอง  ยิงแบบไม่หยุดพัก  เป้าหมายในการยิงของพวกเขาเป็นระยะสันเขาคายานั้นเอง  พวกเรานั้นไม่ใช่แบบเมื่อก่อนแล้ว คือตรึ่งกำลังไม่ยอมถอย พวกเขาก็ขึ้นมาไม่ได้เช่นกัน
ยิงปืนใหญ่ใส่เหมือนกับปืนกลใหญ่เลยทีเดียว คิดว่ายิงใส่วินาทีต่อวินาทีก็ว่าได้ ขณะที่กระสุนปืนใหญ่ตกกระหน่ำอยู่นั้น กองทัพบกจากกองพล 66 ได้รุกเข้ามาประชิดเชิงเขาคายาแล้ว  ตั้งแต่สองวันก่อนนั้นแล้วกกล.รัฐบาลได้ยิงขยี้เนินเขาคายาอยู่


ปืนใหญ่จากชะตั่นบา ก็ยิงเนินเขาคายาอย่างไม่ยอมหยุดเช่นกัน  เสียงปืนใหญ่ตกกระหึ่มอยู่ทั่วสารทิศ เหมือนเสียงฟ้าผ่าก็ว่าได้ พวก KIA ที่ตั้งรับอยู่บนเนินเขาคายานั้นกล่าว  ทางกกล.รัฐบาลไม่มีคำสั่งให้ป้อนยาบ้ากับพลทหารแล้ว  แม้จะพยายามบุกโจมตีเนินเขาคายาทั้งกลางทั้งคืน แต่จนถึง 17:00 น.ของวันนี้ก็ยังไม่สามารถที่จะบุกยึดเนินเขาคายาได้เลย   ทางด้านละกาดนั้น ทราบว่าฝ่ายรัฐบาลเสียชีวิตมากเกินไปจึงไม่สามารถที่จะบุกขึ้นไปได้   
กองพลที่ 101 เพราะเจ็บหนักเสียชีวิตมากเกินไปจนยุบกองพลไป รัฐบาลทั้งเจ็บและอาย  จึงได้ส่งกำลังเสริมขึ้นมาหลายเท่าอีก  KIA กล่าว ด้วยเหตุนั้น กองพล ที่ 66 กับกกล.จากรัฐคะยาตอนนี้ได้มาถึงพื้นที่ละจายานแล้ว
การสู้รบที่ละจายานนั้น แม้ประธานาธิบดีเต็งเส่งได้ประกาศสั่งให้ยุติตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค 56 ไว้แล้วก็ตาม จนกระทั่ง 18:00 น.ของวันที่ 22 ม.ค 56 นั้น ยังไม่มีแนวรบด้านไหนหยุดการโจมตี  และยังบุกอยู่อย่างต่อเนื่อง ตามที่รัฐบาลชุดนี้คาดหวังไว้นั้น ไม่เป็นไปดังที่หวัง และสูญเสียมากเกินไป อย่างจะเอาคืนแบบดื้อด้าน จึงทำการบุกโจมตีอยู่  เพื่อการทำสงครามลายซาจะได้ยุตินั้น  ทางประเทศจีนได้ให้ตัวแทนให้มาเชิญชวน ก็ยังไม่ยอมหยุด  สหรัฐอเมริกากับปีเติงก็รองขอให้ยุติสงครามนั้นเช่นกัน
กกล.คะฉิ่นนั้น เราจะโจมตีภายในหนึ่งนี้ต้องหมดไปแน่ ประธานาธิบดีเต็งเส่งได้กล่าวโอ้อวดไว้เมื่อตอนที่ไปประชุม ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2011 นั้น อย่างไรก็ตาม ที่เล่นสงครามกับ KIO นั้น อย่าว่าแต่หนึ่งเดือนเลย จนกระทั้งตอนนี้ ได้ย่างเข้าไปสองปีแล้ว ยังไม่ชนะอีก  ทั้งเจ็บทั้งอายยังทำการโจมตีอยู่
อีกด้านหนึ่ง กกล.ดังกล่าวไม่ยอมฟังคำสั่งประธานาธิบดี   กองทัพกับประธานาธิบดีมีความเห็นแขนงกัน  มีความคิดเห็นแตกแยกกันอยู่  ลักษณะอย่างนี้ เผยแพร่ข่าวให้หลงเชื่อแล้ว  เล่นสงครามจิตวิทยาเป็นเวลานานแล้ว ไม่ว่าทางไหนก็ไม่ชนะสักอย่างแล้วการหลอกลวงก็ถูกเผยออกมา
ราชธรรมนูญ ปี 2008 จะต้องมั่นคง กองทัพของชาติพันธุ์จะต้องล้มสลายลงไปนั้น ทางรัฐบาล ยังยึดมั่นอุมการณ์นั้นอยู่อีก แล้วกฎระเบียบของรัฐบาลทหารยังเหลืออยู่อีก  ความประพฤติของโอวาทนี้ใช่ว่าจะหมดไป  ต่อไปภายภาคหน้า ประธานาธิบดีกับเหล่าแม่ทัพ ใช้วิธีกลอุบายหลายรูปแบบ ทำการกวาดล้างกลุ่มจับอาวุธอีกเป็นแน่  เหล่านักวิเคราะห์ด้านการทหารนั้นกล่าว.....

0 comments:

Facebook Fan Page