Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Thursday, May 23, 2013

งานสัมณาของพรรค KNPP ได้หน้าที่การงานไว้ 5 อย่าง



พิวพิวโก นักข่าวเอกชนมอญ : อาทิตย์ ที่ 12 พ.ค 56 :สำนักข่าวสารหงส์ทอง   
                    ต้อนรับงานสัมณาของพรรค KNPP (ภาพจาก - KNPP)

งานสัมณาของพรรค กาเรนนี KNPP ครั้งที่ 12 ที่จัดมาในวันที่ 6 พ.ค 56 จนถึงวันที่ 10 พ.ค 56  ได้วางเรื่องการงานไว้ 5 อย่าง  เอเบติ  (ประธานพรรค  KNPP) กล่าว.

 ในงานสัมณานี้ มีตัวแทนที่เข้าร่วมเกือบ 200 คน  ในงานประชุมนี้ได้เลือกตั้งกรรมการกองบัญชาการขึ้นมา 15 คน รองอีก 12 คน  กรรมการประจำการ 5 คน ตำแหน่งประธานพรรคที่ว่างอยู่นั้น ได้เลือกผม (ตอนนี้เป็นประธานพรรคชั่วคราว)” 

จากงานสัมณานี้ได้วางแผนไว้นั้น เกี่ยวกับเรื่องการเมือง  ด้านการทหาร  เรื่องธุรกิจ  เรื่องสังคมของมนุษย์ และเรื่องกกล.พันธุ์มิตร  นี่คืองาน 5 อย่าง  รัฐธรรมนูญ ปี 2008 ของรัฐบาลนั้น ทาง KNPP รับไม่ได้แล้ว  ในงานเลือกตั้ง ปี 2015 นั้น ก็คงจะเข้าไปชิงไม่ไหวเช่นกัน 

พรรค KNPP นั้น ได้ลงนามเซนสัญญาเรื่องหยุดยิงกับรัฐบาลระดับภาคไว้แล้ว  เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ถึงจะเจรจากับคณะสร้างสันติภาพระดับชาติไว้แล้วก็ตาม แต่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตาม เรื่องสันติภาพนั้น ก็ยังเป็นก้าวแรก  อยู่ ทาง KNPP ยอมรับเป็นเช่นนั้น   ด้วยเหตุนั้น จึงต้องทำการเจรจาต่อไปนั้น  จากงานสัมณานั้นได้ตั้งเป้าหมายไว้  

เกี่ยวกับเรื่องทหารนั้น  ที่ก่อตั้งกองทัพสหพันธุ์นั้น ด้วยพรรค KNPP ก็ยอมรับอยู่  แต่ว่าในกองทัพภายในประเทศนั้น  ต้องมีกกล.จากภาคต่างๆร่วมด้วยจำนวนมากมาย ก็ยอมรับได้ 

เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ  งานด้านธุรกิจควรที่จะได้รับ และอำนวยความสะดวกต่อไปตามรัฐธรรมนูญ นอกจากเงินกองทุลของพรรคแล้ว  งานธุรกิจสำหรับประชาชน ก็ต้องเพิ่มประสิทธภาพขึ้นมาด้วย 

หน้าที่เกี่ยวกับสังคมของมนุษย์นั้น  สำหรับประชาชนชาวกะเรนจนีทั้งหมด  หนังสือต้องเป็นประเภทเดียวกันนั้น โดยทางพรรค KNPP จะพยายามดูแลรักษาต่อไป 

ในบทบาทด้าน กกล.ชาติพันธุ์นั้น  เพื่อที่จะได้ระเบียบของชาติสหพันธุ์ยังแท้จริงนั้น  ร่วมมือกับกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆแล้ว ด้ลงประชามัติไว้ว่าจะต่อสู้ไปด้วยกัน 

เกี่ยวกับเรื่องรักษากติกา กฎระเบียบพรรค  และเพื่อที่จะได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์กับประชาชน  เกี่ยวกับการหยุกยิง เรื่องการเลือกตั้งในปี 2015 นั้น ก็ได้สัมณามีการลงมัติไว้ด้วย  

ได้เลือกกรรมการกองบัญการประจำ 5 คนนั้น เอปาติ (ประธานพรรค) พล ต.บีทู (ผบ.ทบ.) พ.อ.พิเศษ อ่องยัด (รองผบ.ทบ.) พ.อ.เพิงไน และ ขุ่นซะ ก็ร่วมด้วย  งานสัมณานี้ ได้จัดขึ้นที่ค่ายเญมอ ที่ชายแดน จ.แม่ฮองสอน 

งานสัมณาของพรรค KNPP นั้น จัดขึ้นสี่ปีต่อครั้ง  งานสัมณาพรรคเป็นครั้งที่ 11 นั้น ได้จัดขึ้นเมื่อปี 2009  ปฏิวัติของ KNPP นั้น  เริ่มขึ้นเมื่อปี 1948  ได้เข้าต่สู้ เพื่อจะได้ตั้งชาตสหพันธุ์อย่างแท้จริง  เพื่ออำนาจสิทธิ์ของตน และเพื่อจะได้รับเรื่องความเสมอภาคด้วย.....  

0 comments:

Facebook Fan Page