Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Friday, March 22, 2013

เรื่องชาติพันธุ์ เรื่องประชาธิปไตย รวมทั้งเรื่องประชาชนกับสำนักข่าวสารหงส์ทอง




สำนักข่าวสารหงส์ทองนี้ ซึ่งเป็นสำนักข่าวเช่นกัน ซึ่งเป็นสำข่าวชาวมอญ  ซึ่งเป็นสำนักข่าวสำหรับประชาชนทั้งหมด ได้ความมุ่งมั่นไว้อย่างนั้นแล้ว จึงได้ก้าวเดินต่อไป  

ตั้งแต่สำนักข่าวสารหงส์ทองเปิดขึ้นมา ที่สำคัญได้ให้กำไรแด่ชนชาติพันธุ์ก่อน จึงได้ตั้งสำนักข่าวสารขึ้นมานั้น ชนทุกหมู่เหล่าต่างก็รู้ดีกันอยู่แล้ว  ได้ก้าวเดินไปตามที่ตั้งใจไว้เท่านั้น ระหว่างอุปสรรค์ต่างๆ ต้องสูญค่าใช้จ่ายมากน้อยเพียงใด แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ 

ที่สำคัญได้ให้ผลกำไรด้วยด้านข่าวสารแด่กลุ่มประชาธิปไตย  ด้านข่าวสารของกลุ่มชาติพันธุ์ และข่าวสารของประชาชนทั่วไป ได้นำเสนอขึ้นไป  ไม่ใช่เพียงแค่นั้น จะเป็นสำนักข่าวสารที่ที่มีคุณธรรมมีจริยธรรม ที่ซื้อตรง และเป็นสำนักข่าวสารอิสระไม่อยู่ใต้บังคับบัญชาของใคร เป็นสำนักข่าวสารที่รับใช้ประชาชนโดยตรง  เพื่อที่จะได้ยืนหยัดก้าวเดินต่อไป โดยเป็นกลุ่มข่าวสารสื่อ Media ที่มั่นคงถาวรได้นั้น ยังพยายามอยู่ 

สำนักข่าวสารหงส์ทองนี้ ไม่ใช่แค่เข้าร่วมกับกลุ่มสำนักข่าวสารพม่าในสาขาของรัฐต่างๆ (Burma News International) เท่านั้น ซ้ำยังร่วมอยู่ในสมาคมที่ตีพิมพ์เผยแพร่ข่าววรสาร จาเนซิน และสื่อวรสาร เลซิสของกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ตั้งสำนักไว้ในต่างประเทศอีกด้วย 

แต่เร็วๆนี้ ในสำนักข่าวสารหงส์ทองได้นำเสนอข่าวสารให้เฉพาะออนไลน์ (Online)เท่านั้น  ภายภาคหน้าได้เตรียมการไว้ จะประกาศข่าวทางวิทยุ FM อีกด้วย  และเตรียมการ Press media ไว้  ได้วางแผนเพื่อที่จะตีพิมพ์หนังสือวรสารอีกด้วย ตอนนี้กำลังดิ้นรนอยู่ 

สำนักข่าวสารหงส์ทองนี้ ในการนำเสนอข่าวเหล่านั้น มุ่งมั่นในเรื่องจริง  จะต้องห่างไกลจากความ อคติ แล้วอำนวยมาตลอด  และได้ปฏิบัติตนเหมือนกับสำนักข่าวสารทั่วไป เกี่ยวกับข่าวสารและสื่อวรสารเนซิน   ไม่ใช่แค่เคารพนับถือเท่านั้น ผู้อื่นพูดวิจาร ให้ความคิดเห็นด้วยโอวาท Editorial Policy แด่สำนักข่าวสารหงส์ทองนั้นก็เป็นการดี  จะไม่ค้าน ไม่ปฏิเสธ ยอมรับด้วยใจอันบริสุทธิ์อยู่ตลอด.....

0 comments:

Facebook Fan Page