Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Thursday, March 21, 2013

คำบอกกล่าว เรื่องราวความเป็นมาของสำนักข่าวหงส์ทอง





สำนักข่าวหงส์ทองนี้ เป็นสำนักข่าวสาร หวังที่จะบริการให้ประชาชน  จึงก้าวเดินมายังไม่นานนัก แต่ก็ต้องได้รับผลกระทบจากหนทางนี้อย่างไรนั้น  จึงได้เล่าและอธิบายให้กับประชาชนทราบกัน ตามข้างล่างนี้

1. สำนักข่าวสารหงส์ทอง เปิดสำนักขึ้นมาในต้นเดือน ส.ค ปี 2011  สำนักข่าวหงส์ทองหวังบำเพ็ญผลประโยชน์ใช้ประชาชน ผู้ที่ถูกกดขี่ข่มเหงเหล่านั้นแล้ว จึงได้เปิดสำนักงานข่าวสารดังกล่าวนี้ขึ้นมา  พอมาถึง วันที่  22 ธ.ค ปี 2012 นั้น มีผู้ที่ไม่หวังดีต่อการบำเพ็ญผลประโยชน์แด่ผู้อื่น แล้วเข้าโจมตีทำลายเว็บไซต์  ของสำนักข่าวหงส์ทอง www.phophtaw.org นั้นเสียหายไปจนสิ้น

2. ผู้ที่เข้าโจมตีทำลายล้าง เว็บไซต์ของสำนักข่าวหงส์ทองนั้น  เป็นพวกองค์กร จาก Myanmmar Express เป็นผู้กระทำ พวกเขาได้กล่าววไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขา  ที่พวกเขาต้องทำลายนั้น พวกเขาอ้างเหตุผลว่า เป็นการเผยแพร่เขาที่ไม่จริงกล่าวไว้อย่างนี้
ช่วงนั้น เป็นช่วงที่สำนักข่าวหงส์ทองของเรา กำลังเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการบุกโจมตีของกกล.รัฐบาล ที่ทำการบุกโจมตีกลุ่มอิสระคะฉิ่น KIO แล้วเราก็เผยแพร่ข่าวสารจากข้อมูลที่เป็นจริง   

3. ในช่วงที่อายุของสำนักข่าวหงส์ทองจะครบรอบหนึ่งปีครึ่ง จนถึงเวลาที่ต้องถูกทำลายลงไปนั้น ได้มีผู้คนเข้าดู visitors 414,604 คน   Visits: 1,177,914 คน   Pageviews: 2,076,748  คน  และ Face Book Fan อีก 7000 คน

4. แม้จะถูกโจมตีทำลายลงไป แต่เพื่อไม่ให้ข้อมูลขาดหายเราจึงได้นำเสนอด้วย www.phophtaw.blogspot.com ต่อไป

5. สำนักข่าวหงส์ทองนี้  ยอมรับว่าเป็นสำนักข่าวสารมอญ  แล้วหวังที่จะเป็นสำนักข่าวของประชาชน  เพื่อที่จะเป็นสำนักข่าวสารที่เสนอข้อมูลอย่างแท้จริง ด้วยความหวังนี้เอง จึงได้พยายามดำเนินการต่อไป

6. ตอนนี้ สำนักข่าวหงส์ทองนี้ ได้ตั้งขึ้นในรูปแบบใหม่  ในนามของ www.phophtaw.org กับ www.phophtawnews.org อีก เนื่องจากอ่อนประสบการณ์ด้านความรู้นั้นเอง  จึงล้าช้ามาประมาณ  3 เดือน ถึงได้ตั้งขึ้นมาได้  ฉะนั้นจึงได้ขอวิงวอนต่อประชาชนไว้

7. เนื่องจากต้องตั้งขึ้นมาใหม่อีกครั้งนี้เอง หากมีสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข่าวสาร, หนังสือวรสาร , หนังสือปรุงแต่ง , รูปภาพตลกๆ , ภาพและวีดีโอ(VDO) ที่พอจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้นั้น  ขอให้ช่วยส่งเสริมเพิ่มสีสันให้กับสำนักข่าวหงส์ทองได้ ก็ขอความกรุณาด้วย  จึงได้ประชาสัมพันธ์และขอขอบพระคุณไว้เพียงเท่านี้.....

 



0 comments:

Facebook Fan Page