Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Friday, March 22, 2013

รองรัฐมนตรีการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ไปสัมณาที่ลวยโก




พฤหัสบดี ที่ 21 มี.ค 56  : นักข่าวสารหงส์ทอง

รองรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกานั้น  หวังเพื่อให้เกิดสันติภาพขึ้นในพื้นที่และเพื่อที่จะได้ป้องกันอันตรายจากระเบิด ที่ฝังไว้ในพื้นดิน เมื่อวานนี้ได้จัดการสัมณาขึ้น ที่เมืองลวยโก รัฐกะยา  Daneil สมาชิกของสำนักการข่าวจากพรรคการพัฒนา ของกะเรนนี ที่เข้าร่วมในงานสัมณานั้นกล่าว 

เมื่อวานนี้ ตั้งแต่เช้าเวลา 10:00 น. ถึง เวลา 12:00 น.ได้พบปะสัมณากับกลุ่มจับอาวุธของเรา  ที่สำนักงานเรื่องอิสรภาพชนเผ่านต่างๆของรัฐกะยา ที่อยู่ในเมืองลวยโก  มีกลุ่มจับอาวุธเข้าร่วม 5 กลุ่ม พวกเขานั้น เกี่ยวกับงานด้านการให้ความรู้ เรื่องการป้องกันอันตรายจากระเบิดฝังดิน  แล้วทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกา มีแนวโน้มที่จะให้การช่วยเหลือแด่กลุ่มของรัฐบาลอีกกลุ่มหนึ่งด้วย  ด้วยเหตุนั้น ในเรื่องนี้จึงขอให้ช่วยอำนวยด้วย  อยากจะรณรงค์อย่างนี้ จึงจักงานสัมณานี้ขึ้นมาก็เป็นได้” 

ในการสัมณานั้น เกี่ยวกับงานให้ความรู้เกี่ยวกับระเบิดฝังดินแล้ว เพื่อที่จะได้เข้าไปช่วยอำนวยให้ด้วยนั้น Mr. Rick Barton ได้ร้องขอไปยังผู้ที่รับผิดชอบ จากกลุ่ม KNPPKNPLFKNSOKNLPKNPDPKNDP เหล่านั้นด้วย

หากยังไม่ได้รับเรื่องสันติภาพของประเทศอย่างแท้จริงอีก  การที่จะเคลียร์ระเบิดที่ฝังไว้ในพื้นดินนั้น ยังลำบากอยู่ กลุ่มจับอาวุธ เช่น กลุ่มของ KNPP นั้นกล่าว.   เกี่ยวกับเรื่องหยุดยิงก็ดี  เรื่องสันติภาพภายในประเทศก็ดี จะได้สงบสุขยังถาวรได้นั้น มันขึ้นกับรัฐบาลเท่านั้น จึงนำเสนอไว้

การเตรียมการเกี่ยวกับระเบิดฝังดินที่ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกานั้น  กลุ่มชาติพันธุ์เห็นชอบและยอมรับแล้ว อันดับแรกต้องจัดงานสัมณาแบบที่จะได้ดำเนินวิธีป้องกันอันตรายจากระเบิดฝังดินนั้น ทั้งหมดต่างก็เห็นชอบด้วย 

ในงานสัมณานี้ มี Mr. Rick Barton (รองรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา  ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มด้านแก้ปัญหาและเรื่องจัดการสถานการณ์เพื่อให้เกิดสันติภาพยังถาวร )  Mr. Derek Mitchell ซึ่งเป็นรัฐมนตรีของสถานฑุตสหรัฐอเมริกา ที่รับหน้าที่อยู่ในประเทศพม่า เป็นแก่นนำแล้วไปเข้าร่วมพร้อมตัวแทน 6 คน 

นอกจากนี้ รองรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกากับคณะของเขา ซ้ำยังพบปะสัมณากับรัฐมนตรีของรับกะยา อูขิ่นหม่องอู กลุ่มของสังคมมนุษย์ที่อยู่ในรับกะยา และกลุ่มนักศึกษาทั้งหลายจากมหาวิทยาลัยลวยโกอีกด้วย 

ในประเทศที่ใช้ระเบิดฝังดินนั้น หนึ่งในนั้นประเทศพม่าก็ร่วมอยู่ด้วย  เรื่องการได้รับอันตรายจากระเบิดฝังดินนั้น อยู่ในระดับที่ห้าของของโลก เป็นจำนวนที่มากอยู่  ในหนังสือของกลุ่มวิเคราะห์ด้านระเบิดฝังดินได้เผยแพร่ไว้ครั้งล่าสุด ไว้อย่างนั้น.....


0 comments:

Facebook Fan Page