Latest Update

ေကၜာန္ဍာံဒးဒွ္၊ ေကတ္ဍာံဒးဂြံ၊ အာဍာံဒးစိုပ္

Wednesday, March 6, 2013

จุดที่อยู่ในโครงการ ด้านธุรกิจนั้น จะมีการเคลื่อนไหวทางทหารมากขึ้น




สำนักข่าวสาร  หงส์ทอง: จันทร์ ที่ 4 มี.ค 56

ในพื้นที่กกล.อิสรภาพแห่งรัฐคะฉิ่น KIA  กกล.พัฒนารัฐฉาน  SSPP  กกล.อิสรภาพชนชาติตาไอ /ปะหล่อง  TNLA  ที่เคลื่อนไหวอยู่ทางตอนเหนือของรัฐฉานนั้น  กกล.รัฐบาลได้เพิ่มกำลังพลและขยายการสร้างค่ายเพิ่มมากขึ้น โฆษกของ SSPP คนหนึ่งกล่าว  

เมื่อวันที่ 20 ก.พ 56 นั้น ทางรัฐบาลได้สั่งด้วยราชสาร มายัง SSPP เรา  ทางฐานลัวลาน (กองพันที่ 192) ก็ต้องได้รับคำสั่งราชสารนี้เช่นกัน  ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ 56 นั้น ทั้งกกล.ปืนใหญ่ของพวกเขา เริ่มเพิ่มกำลังพลขึ้นมา  วันนี้ทางด้านเขตเมืองไมชูเองก็ทั้งกกล.และยุทโธปกร พวกเขาได้เพิ่มไว้อีก พ.ต. ไซละ โฆษก ของ SSPP/SSA นั้นกล่าว 

ตอนนี้ กกล.รัฐบาลที่อยู่ทางไมกอง ที่ฐานลัวลาน (กองพันที่192) ขึ้นกับกองพลน้อยที่ 36 ของ SSPP/SSA ที่อยู่ในเขต ตะยาน ทั้งทางตอนเหนือของรัฐฉาน และทางภาคกลางของรัฐฉาน ตั้งแต่เขตเมือง กอนเฮิง ไปยังเขตเมืองกาลิ ถึงไมชู อีกด้วย หน่วยกำลังพลและยุทโธปกรต่างๆ ทั้งปืนใหญ่เต็มอัตรา  กกล.เหล่านี้ มาจากภาค ตอ. / น. กับภาค ตอ.กลาง   เช่นเดียวกันทางด้าน กองพลน้อยที่ 4 ของ KIA ทางตอนเหนือของรัฐฉานนั้น  กกล.รัฐบาล ยังเพิ่มกำลังพลอยู่อีก จนท.ของ KIA คนหนึ่งกล่าว ไม่ใช่แค่นี้ เมื่อวานนี้  ในเขตฐานของ TNLA  5 แห่งนั้น กกล.รัฐบาลได้เพิ่มกำลังพลไว้ และขยายการตั้งค่ายไว้อีกด้วย พ.ต.ตาพงโจ (เลขาธิการ) TNLA กล่าว 

                       
กกล. SSPP ขณะที่เคลื่อนไหวด้านการทหารอยู่ (ภาพ - SSPP)

เมื่อวานนี้ กกล.รัฐบาล จากทางตอนเหนือของรัฐฉานนั้น ได้เพิ่มกำลังพลขึ้นมาทางเขตเมืองนาบซัมนี้ 2 หน่วย  รถทหารประมาณ 30 คัน มาจากลาชู ขึ้นมาทางเขตเมืองนาบคำ   ทางก๊อดไค กับ มานเต็ง ก็ได้เพิ่มกำลังไว้อีก ดูจากการกระทำนี้แล้ว ฝ่ายพม่า เพื่อที่จะทำการเคลื่อนพลที่ยิงใหญ่อีกครั้งเป็นแน่ พ.ต.ตาพงโจ กล่าว 

เนื่องจากรัฐบาลเตรียมความพร้อมทางทหารอย่างนี้ นี้เอง การหยุดยิงของรัฐบาลหรือการเจรจาทางการเมืองของรัฐบาลที่ทำอยู่กับกลุ่มจัดอาวุธของกลุ่มชาติพันธุ์ ในวันนี้นั้น เป็นการสงสัยอย่างหนึ่ง พ.ต.นั้นกล่าว

รัฐบาลเพิ่มกำลังพลอยู่ในตอนนี้นั้น  เป็นระยะแนวฝั่งท่อแก๊ส จากรัฐระคายข้ามไปยังรัฐฉาน แล้วมีแนวโน้มเพื่อที่จะได้โจมตีทำลาย กกล. KIA กับ กกล. TNLA ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวนี้แน่  ฝ่าย KIA กับ TNLA นั้นกล่าว   ทางด้าน SSPP/SSA นั้น ทางด้านแม่น้ำซังโลนนั้น รัฐบาลมีนโยบาย ที่จะทำเขื่อนกักเก็บน้ำ แล้ว กกล.รัฐบาลจะทำการโจมตีขับไล่ กกล.SSPP/SSA ออกไปอีกเป็นแน่  SSA กล่าว.....

0 comments:

Facebook Fan Page